Lời
Nói Đầu
"Ai là triệu phú" được chuyển thể từ phiên
bản game phát trên VTV3 tối thứ 3 hàng tuần và trở nên quen thuộc với tất cả
mọi người. Cơ hội để ngồi trên chiếc ghế nóng của VTV3 tại trường quay S9 là
rất khó cho hầu hết mọi người, tựa game này ra đời đã đáp ứng được yêu cầu đó.
Đây là một thể loại game chơi trên chính sự hiểu biết của bạn về tất cả
mọi vấn đề từ cổ chí kim, nhiều lĩnh vực trong cuộc sống với hình thức trả
lời câu hỏi trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn với 3 quyền trợ giúp: 50/50, gọi
điện thoại cho người thân, hỏi ý kiến khán giả trong trường quay và quyền ngưng
cuộc chơi ở mốc bất kỳ để bảo toàn số điểm thưởng đang có.
Với giao diện đồ họa
sống động, âm thanh đa phương tiện với lời dẫn chương trình thật của MC Lại Văn
Sâm, đây thật sự là một phần mềm vừa chơi vừa học thú vị nhất là cho các bạn học
sinh – sinh viên dùng cho ôn luyện kiến thức.
MỤC
LỤC
CHƯƠNG I: CÁC CHỨC NĂNG CỦA PHẦN MỀM
1.1 Lược Đồ
Phân Rả Các Model
1.2 Chi Tiết
Kỹ Thuật Xử Lý Model
1.2.1 Module Thao Tác Với Cơ Sở Dữ Liệu
1.2.2 Module Chơi
1.3 Tài Liệu Thiết Kế Màn Hình
1.3.1 Màn Hình Đăng Nhập
1.3.2 Màn hình nhập câu hỏi:
1.3.3. Màn hình nhập lý lịch người chơi:
1.3.4. Màn hình chơi chính:
CHƯƠNG II: GIAO DIỆN
VÀ CÁC MODUL CỦA CHƯƠNG TRÌNH
2.1 Giao Diện Và Các Form Của Chương
Trình
2.1.1 Form Đăng Nhập Hệ Thống
2.1.2 Form Quản Lý Câu Hỏi
2.1.3 Form Chính Của Chương Trình Ai Là Triệu Phú
CHƯƠNG I: CÁC CHỨC NĂNG CỦA PHẦN MỀM
1.1 Lược Đồ Phân Rả Các Model
![]() |
Lược đồ phân rả |
1.2 Chi Tiết Kỹ Thuật Xử Lý Model
1.2.1 Module Thao Tác Với Cơ Sở Dữ Liệu
![]() |
Thao tác với cơ sở dữ liệu |
Chức
năng đăng nhập:
Chức năng này sẽ được thực hiện khi người chơi khởi
động trò chơi. Chức năng này có nhiệm vụ lưu lại các thông tin về người chơi,
bao gồm (Họ và tên, Tuổi, Giới tính, Nghề nghiệp, Tình trạng hôn nhân, SĐT). Thực
hiện kiểm tra các thông tin đã đăng nhập vào với các bản ghi trong bảng
tblInfo.
-
Nếu các thông tin nhập vào chưa có trong
CSDL thì thực hiện lưu những thông ti đó vào CSDL.
-
Nếu các thông tin đó đã có trong CSDL
thì không thực hiện lưu các thông tin này nữa.
Chức
năng nhập bộ câu hỏi:
Khi người chơi muốn nhập thêm các câu hỏi vào trong
CSDL, người chơi phải có một tài khoản (Tên đăng nhập, Mật khẩu) để đăng nhập
(Tài khoản này được nhà cung cấp cung cấp).
-
Nếu tài khoản đó có trong tblAdmin, sẽ
có một form nhập câu hỏi để người chơi thực hiện nhập câu hỏi. Chi tiết để nhập
câu hỏi bao gồm:
+ Nội dung câu hỏi
+ Mức (phạm vi từ
1 - 15).
+ Đáp án A + tỷ
lệ chon đáp án này.
+ Đáp án B + tỷ
lệ chon đáp án này.
+ Đáp án C + tỷ
lệ chon đáp án này.
+ Đáp án D + tỷ
lệ chon đáp án này.
+ Câu trả lời
đúng.
-
Nếu tài khoản đó không có trong tblAdmin
thì đưa ra thông báo “Tài khoản không tồn tại”.
Chức
năng nhập bộ câu hỏi tự đông:
Chức năng này sẽ thực hiện lấy ngẫu nhiên một bộ câu
hỏi(dưới 15 câu),
tùy thuộc vào yêu cầu , mỗi câu ở một mức khác
nhau và bắt đầu từ khó đến dễ(từ mức 15 trở xuống) để đưa ra bộ đệm.
Chức
năng ghi danh:
Khi
người chơi kết thúc trò chơi, tính số điểm đã đạt được (userMark).
Tính số bản ghi có trong tblScore. Nếu:
+ Điểm của người
chơi (uerMark) lớn hơn điểm nhỏ nhất(minMark) thì thực hiện thao tác:
* Xóa
bản ghi có điểm số nhỏ nhất.
* Thêm
một bản ghi về người chơi.
+ Ngược lại, không thực hiện gì cả và kết thúc trò
chơi.
1.2.2 Module Chơi
Module này chủ yếu là dựa trên module thao tác với
CSDL để xử lý và xử lý giao diện người dùng.
Chức
năng chọn câu trả lời:
Đưa ra các thao tác để người dùng có thể chọn được
câu trả lời của mình. Bao gồm:
-
Thao tác với bàn phím: có thể chọn câu
trả lời bằng cách nhấn một trong các phím A,B,C hoặc D
-
Thao tác với chuột: click chuột trái để
chọn câu trả lời
Chức
năng kiểm tra câu trả lời:
Chức năng này
nhằm xác định sau mỗi câu hỏi người chơi có tiếp tục chơi được nữa hay
không. So sánh câu trả lời của người chơi với đáp án lấy trong CSDL. Nếu:
-
Trả lời đúng: cho hiển thị một số tính
năng để người chơi trả lời đúng.
-
Trả lời sai: Thông báo cho người chơi biết
đã trả lời sai và đưa ra một thông tin để kết thúc trò chơi.
Chức
năng trợ giúp:
Chức năng này để hiện thị các form trợ giúp cho người
chơi. Nếu người chơi chọn:
-
Trợ giúp 50/50: Thực hiện ẩn hai đáp án.
Chọn hai đáp án này bằng cách lấy ngẫu nhiên hai trong ba đáp án sai bằng hàm
random().
-
Trợ giúp gọi điện cho người thân. Sẽ đưa
ra một đáp án. Đáp án này cũng được lấy theo hàm ngẫu nhiên, với tỷ lệ đáp án
đưa ra đúng phụ thuộc vào mức đang chơi.
+ Từ câu 1-5: Tỷ lệ
đúng = 100%
+ Từ câu 6-10: Tỷ lệ
đúng =80%
+ Từ câu 11-15: Tỷ lệ
đúng là 60%.
-
Trợ giúp hỏi ý kiến khán giả: Hiển thị
frmStatistics hiển thị biểu đồ tỷ lệ chọn các đáp án. Biểu đồ này dựa trên dữ
liệu của câu hỏi (trong bảng tblQuestion có 4 trường lưu tỷ lệ lựa chọn các đáp
án đó trên thực tế).
Chức
năng điều khiển:
-
Trò chơi mới:
Trò
chơi mới được đưa ra bằng cách sau: xác định người chơi. Sinh tự động bộ dữ liệu
15 câu hỏi vào bộ đệm và bắt đầu thực hiện chơi từ câu số 1.
-
Lưu trò chơi:
Chức năng này sẽ
lấy các thông tin ở thời điểm hiện tại của người chơi.Thực hiện lưu các thông
tin đó vào một file(tên file do người chơi điền), có phần đuôi mở rộng là
*.altp.
File này sẽ lưu
các thông tin về:
+ Các thông tin
về người chơi.
+ Số câu hỏi đã
trả lời được.
+ Trợ giúp
50/50.
+ Trợ giúp gọi
điện cho người thân.
+ Trợ giúp hỏi ý
kiến khán giả.
Mỗi thông tin
trên sẽ được lưu vào một dòng.
Lưu
ý,
các sự trợ giúp ta chỉ lưu dưới dạng 0 hoặc 1. 0 với người đã sử dụng sự trợ
giúp đó, 1 ứng với chưa sử dụng sự trợ giúp đó.
-
Tải trò chơi:
Chức năng này thực
hiện lấy lại các thông tin của người chơi lúc chơi mà lúc trước đó đã lưu vào
file có phần mở rộng *.alt.
Khi hoàn tất việc
lấy các thông tin sẽ thực hiện sinh tự động bộ câu hỏi còn lại (trong module
thao tác với CSDL) và đưa ra màng hình cho người chơi có thể tiếp tục trò chơi.
Chức
năng xem bảng vàng:
Chức năng này thực hiện frmScore, hiện thị chi tiết
bảng tblScore.
Chức
năng xem lý lịch:
Chức
năng này thực hiện hiển thị frmCV, hiển thị chi tiết lý lịch của người đang
chơi.
1.3 Tài Liệu Thiết Kế Màn Hình
1.3.1 Màn Hình Đăng Nhập
1.3.2 Màn hình nhập câu hỏi:
1.3.3. Màn hình nhập lý lịch người chơi:
1.3.4. Màn hình chơi chính:
CHƯƠNG II: GIAO DIỆN VÀ CÁC MODULE CỦA CHƯƠNG TRÌNH
2.1 Giao Diện Và Các Form Của Chương Trình
2.1.1 Form Đăng Nhập Hệ Thống
![]() |
giao diện đăng nhập ai là triệu phú |
Form
này xuất hiện đầu tiên khi mở chương trình
Form
này có chức năng nhập thông tin người chơi chương trình
![]() |
Tạo tên người chơi |
Sau khi điền đầy đủ thông tin và bấm vào nút ‘Bắt đầu
chơi’ thì hệ thống sẽ thông báo để người chơi biết.
2.1.3 Form Chính Của Chương Trình Ai Là Triệu Phú
![]() |
phần mềm ai là triêu phú lập trình java |
Liên hệ ngay để được hỗ trợ:
Điện thoại: 0976 148 368 – 0974.248.842
Email: citechnhatrang@gmail.com
Đăng ký trực tiếp tại:
Trung Tâm Đào Tạo CNTT CITECH
cho mk xin code vs ad oi
ReplyDeletecho xin code cs ad
ReplyDelete