Dịch:

Apr 4, 2017

Sử Dụng Phần Mềm AutoCAD Để Thiết Kế Đồ Họa

AutoCAD Để Thiết Kế Đồ Họa

Học AutoCad tại Nha Trang
AutoCAD là phần mềm vẽ bằng máy tính cho phép người
sử dụng tạo ra các bản vẽ 2 hoặc 3 chiều được ứng dụng trong xây dựng và sản xuất. Bạn có thể chạy AutoCAD trên máy MAC hoặc máy tính thưởng sử dụng hệ điều hành windows. Người sử dụng AutoCAD có thể tạo ra các bản vẽ thu nhỏ được sử dụng để chế tạo thiết bị, các dự án cơ sở hạ tầng quy hoạch, thiết kế mạch điện, xây dựng nhà ở hoặc các công trình thương mại.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG AUTOCAD

1. Quyết định xem bạn sẽ làm gì trên AutoCAD. Chương trình AutoCAD bao gồm hàng loạt các ứng dụng, bạn có thể tìm thấy ứng dụng phù hợp với chuyên ngành bạn quan tâm bao gồm cả kiến trúc, hàng không hay những bản vẽ kỹ thuật điện.



2. Đảm bảo rằng máy tính của bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phần cứng tối thiểu trước khi cài đặt. AutoCAD yêu cầu máy tính của bạn phải có:
Ram tối thiểu dung lượng 2 GB. Bạn có thể dùng RAM dung lượng thấp hơn nhưng quá trình vẽ sẽ gặp nhiều khó khăn.


2 GB dung lượng trống ổ đĩa để cài đặt.


Độ phân giải màn hình tối thiểu 1024 x 768.


Internet Explorer 7.0 hoặc cao hơn



3. Cài đặt AutoCAD. Mua một đĩa cài đặt hoặc tải về phiên bản cài đặt của AutoCAD thông qua trang chủ. Nhấp đúp chuột vào tệp tin cài đặt và làm theo các hướng dẫn. Quá trình cài đặt có thể mất đến 30 phút để hoàn thành, sau khi cài đặt xong, một biểu tượng shortcut của AuroCAD sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính của bạn. Tiếp tục nhấn đúp chuột vào nó để khởi động AutoCAD.



4. Làm quen với các nút trên AutoCAD. Không gian làm việc trên AutoCAD được chia làm hai khu vực chính riêng biệt. Khu vực bản vẽ chiếm hầu hết không gian và khu vực các công cụ nằm bên trên và phía dưới khu vực bản vẽ.

Khu vực công cụ bao gồm:
Nút ứng dụng: Chữ A lớn màu đỏ góc trên bên trái cửa sổ AutoCAD được gọi là nút ứng dụng. Sử dụng nó để in các tệp tin và thoát khỏi chương trình.


Các nút công cụ nhanh. Chúng được tập hợp vào một thanh nằm bên cạnh nút ứng dụng với các lệnh thông thường như Save hay Open.


Ribbon: Nằm dưới thanh công cụ truy cập nhanh, Ribbon bao gồm hàng loạt các tab có chứa các nhóm lệnh chuẩn và một số công cụ như ”Home” ,”Insert”, “Annotate”.
Thanh trạng thái: Các thanh công cụ ở phía dưới màn hình vẽ là thanh trạng thái, chúng bao gồm các thiết lập điều khiển cho phép bạn giám sát những thay đổi trong các bản vẽ.


Thanh công cụ thực hiện lệnh. Đây là nơi để phần mềm giao tiếp với bạn, bạn chỉ định các lệnh và phần mềm thực hiện nó.



5. Cách tạo ra một bản vẽ mới trong AutoCAD. Từ thanh công cụ truy cập nhanh, click vào File sau đó click vào New rồi click vào Drawing.



Bản vẽ mới sử dụng một trong hai thiết lập mặc định imperial hoặc metric. Nếu bạn muốn thiết lập các số liệu cụ thể cho các bản vẽ chọn Templates trong hộp thoại Options. Hãy bắt đầu thực hành vẽ đơn giản với các đường thẳng đứng có kích thước trước khi thực hiện các bản vẽ phức tạp hơn.

6. Tìm đến hình bánh răng ở phía trên bên phải cửa sổ AutoCAD, click vào nó và chọn “2D Drafting & Annotation”.



7. Click vào nút Home ở phía bên trái gần “nút ứng dụng” chữ A màu đỏ.



8. Chọn biểu tượng Line từ trình đơn thả xuống.



9. Kiểm tra văn bản trong thanh công cụ dòng lệnh, nó sẽ hiển thị dòng lệnh ”Command: _ line Specify first point.”



10. Thử di chuột trong khu vực bản vẽ. Hai đường thẳng cắt ngau vuông góc giao thành hình dấu + chính là con chuột của bạn.



11. Nhấn chuột trái vào khu vực bản vẽ gần trung tâm. Đây là điểm bắt đầu của một dòng.



12. Bạn sẽ nhìn thấy ”Specify next point or [Undo]” trong thanh công cụ dòng lệnh. Nó cho bạn tùy chọn để thiết lập điểm cuối của dòng hoặc Undo để xóa điểm đầu của dòng đó.



13. Gõ ”@4<0″ trong thanh dấu nhắc dòng lệnh và nhấn Enter 2 lần.



14. Ngay sau đó một dòng ngang 4 inch được hoàn thành trong bản vẽ. Trong ví dụ này, @ biểu diễn cho điểm đầu, số 4 là kích thước với đơn vị đo lường được cài đặt sẵn, < biểu diễn cho hướng, số 0 là số độ của hướng ( góc 0 độ ).



15. Thử vẽ với các tùy chọn khác. Tìm hiểu để vẽ với các hình dạng khác như hình vòng cung, đường tròn, hình chữ nhật và thực hiện các chức năng thông dụng khác như xóa, thay đổi định dạng đường và thêm màu sắc.



16. Xây dựng bản vẽ dựa trên kiến thức đã học. Khi bạn đã thành thạo với AutoCAD, bạn có thể chuyển đổi dòng thành bề mặt 2D, 3D, thêm ánh sáng, dựng bóng …



17. Lưu lại bản vẽ. Luôn luôn nhớ lưu lại bản vẽ trước khi thoát khỏi trương trình bằng cách click vào Optionsvà chọn Save. Bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + S để lưu lại bản vẽ khi đang vẽ và đảm bảo rằng những trường hợp rủi ro như mất điện đột ngột bán sẽ không mất công vẽ lại từ đầu. Để thoát khỏi chương trình, click vào nút ứng dụng sau đó di chuyển con trỏ chuột đến nút Exit và click vào đó.

CITECH Educations

Trung Tâm Đào Tạo CNTT

Chuyên Đào tạo: Thiết kế quảng cáo, Chuyên viên Photoshop, Quản trị mạng doanh nghiệp, SEO - Marketing Online tại Nha Trang, Khánh Hòa.

0 nhận xét:

Post a Comment