Dịch:

Apr 6, 2017

Lời Khuyên Về Adobe Illustrator Cho Người Mới Bắt Đầu Học

Bài này có tất cả các công cụ và mẹo để trở thành một phần của quá trình sử dụng Illustrator. Có thể nó làm cho bạn thấy khó khăn, nhưng hãy kiên trì nhé!



Bài hướng dẫn những thủ thuật và công cụ tất cả người mới bắt đầu Adobe Illustrator nên học.
Bài này có tất cả các công cụ và mẹo để trở thành một phần của quá trình sử dụng Illustrator. Có thể nó làm cho bạn thấy khó khăn, nhưng hãy kiên trì nhé!

1. Nổi sợ hãi từ Pen Tool

Pen tool được coi như một công cụ đáng sợ cho người mới bắt đầu học Illustrator. Chúng tôi mất một thời gian để có thể "chế ngự" nó, nhưng đừng để điều này làm bạn chán nản. Một khi bạn đã nắm vững công cụ này, bạn có thể đưa vào bất cứ điều gì vào Adobe Illustrator.

Chúng tôi rất muốn khuyên bạn hãy kiểm tra hướng dẫn tuyệt vời này " làm thế nào để sử dụng công cụ Pen"



Nhưng đừng lo lắng nếu bạn cảm thấy khó khăn với việc học cách sử dụng Pen Tool thì chúng tôi khẳng định bạn có thể tạo ra mà không cần có nó. Đừng quên rằng sự học hỏi để tạo ra kỉ năng là thiết yếu.

2. Sử dụng thành thạo Clipping Masks
Clipping Masks :Chúng tôi ước gì có thể phát hiện ra nó sớm hơn trong hành trình chinh phục Illustrator.

Masks hạn chế một mô hình, nhóm của Shapes, paths hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn trong một khu vực và có thể sử dụng vô số. Mình cảm thấy tiết kiệm kha khá thời gian nếu bạn sử dụng cách này thay vì xóa một đối tượng nào đó.



3. Hợp nhất với Pathfinder Panel

Chúng tôi yêu Pathfinder. Đúng rồi. Khi nói đến việc tạo shapes mới từ những shapes khác, bảng Pathfinder có những tùy chọn giúp bạn tạo ra các hình dạng hoàn hảo. Đây là xu hướng hữu ích của thiết kế phẳng và minh họa làm từ những Shapes cơ bản.


4.Appearance Panel
Chúng tôi sẽ cho bạn thấy công dụng tuyệt vời của Appearance Panel. Hãy trả lời câu hỏi : "Thử đoán có bao nhiêu điểm neo và Shapes, tạo nên trái kiwi thái lát sau đây?"



Nếu bạn trả lời bất cứ điều gì khác không phải là bốn điểm neo/một hình dạng, thì bạn đang rất sai và bạn nên tìm hiểu làm thế nào để sử dụng bảng Appearance! Chỉ cần một hình dạng được sử dụng để tạo ra điều này, và nó thể hiện chính xác bằng cách sử dụng Appearance. Có vẽ như một người mới bắt đầu sẽ nghĩ các bảng Appearance và Graphic Styles có vẻ như một cái gì đó khó khăn chỉ có người dùng cao cấp mới biết. Khi mình mới bắt đầu, mình đã bị đe dọa bởi nó. Nhưng một khi bạn học cách sử dụng bảng Appearance, nó sẽ đá đít sự sợ hãi của bạn.

5. Layer Panel

Chúng tôi khuyên bạn nên thực hành tổ chức bảng Layer cho hợp lý, điều này có nghĩa là bạn phải thực hiện đặt tên các layer hoặc tổ chức cho nó một cách hiệu quả. Chúng ta đều biết rằng được tổ chức làm cho mọi thứ dễ dàng hơn trong thời gian dài, như có ít sự nhầm lẫn.



6. Pattern Options

Mãi cho đến khi Illustrator CS6 được ra mắt, là các mô hình đã được thực hiện dễ dàng với Pattern Options, nó giống như thiên đường đã mở ra may mắn cho mỗi người thiết kế vector. Pattern Options, ngay cả khi bạn không chủ động tạo ra các patterns, nó là một trong những chức năng thú vị nhất mà bạn có thể tìm hiểu qua. Có thể đã quá đề cao ưu điểm của nó một chút nhưng thực tế khi nó được phát hành, tất cả những gì mình muốn làm là tạo ra các patterns.



Bạn cũng có thể tìm thấy một loạt các patterns trên Envato Market, như bộ tuyệt vời này là 10 Boho Illustrator Pattern Swatches.

7. Lưu Vector Art của bạn một cách chính xác

 Nếu bạn đang save vector của bạn như là một gif, jpg hoặc png, bạn đừng bỏ qua phần này nếu bạn chưa biết  làm thế nào để tiết kiệm cho Web. Nó thực sự khá dễ dàng, nhưng thường bị bỏ qua.

Bước đầu tiên là để đảm bảo rằng Artboard của bạn được phơi bày một cách chính xác tất cả các tác phẩm nghệ thuật mà bạn muốn lưu. Bạn có thể sử dụng Công cụ Artboard (Shift-O) để làm điều này.

Tiếp theo, hãy vào File > Save for Web. Chọn loại tập tin của bạn và BAM!



8. Mọi thứ không hoàn hảo qua một đêm

Phần cuối cùng này không cụ thể cho Adobe Illustrator nhưng với hầu hết các kỹ năng mới, bạn bắt đầu học tập, nhất là với những người đi vào nghệ thuật vector. Đó là bạn phải hiểu rằng bạn đang không có được mọi thứ chỉ sau một đêm hoặc trở thành pro khi đọc xong các bài Tuts mẫu.Nghệ thuật Vector là khó khăn cho những người mới nhưng nếu có sự cố gắng bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Trong vài năm qua, chúng tôiđã nhìn thấy nghệ thuật vector lớn lên từ sức mạnh cho đến sức mạnh. Sự cần thiết của nó trong thiết kế và minh họa đã làm cho nó trở thành một kỹ năng, sau đó, và nó có giá trị để cho vào bộ công cụ của bạn.

9. Kiên quyết làm bằng được

 Khi mới bắt đầu vector, bạn đã có rất nhiều tài nguyên trên mạng, cả trong Adobe Illustrator và xa hơn nữa, với số lượng lớn nội dung hướng dẫn có sẵn cho bạn chẳng hạn như Draw VN. Thành công bắt đầu từ niềm tin và đam mê, chúng tôi tin nếu đam mê và tin tưởng vào nó bạn sẽ làm chủ được các công cụ.

CITECH Educations

Trung Tâm Đào Tạo CNTT

Chuyên Đào tạo: Thiết kế quảng cáo, Chuyên viên Photoshop, Quản trị mạng doanh nghiệp, SEO - Marketing Online tại Nha Trang, Khánh Hòa.

0 nhận xét:

Post a Comment